യൂറോപ്പിലെ ഡ്രൈവർമാർ അമേരിക്കയിലുള്ളവരെ അപേക്ഷിച്ച് ICE കാറുകളിൽ നിന്ന് ഇലക്ട്രിക് വാഹനങ്ങളിലേക്ക് മാറാൻ മടിക്കുന്നതായി സർവേ പഠനം. ഷെൽ നടത്തിയ സർവേയിലാണ് ഇക്കാര്യം വ്യക്തമാക്കുന്നത്.
ബ്രിട്ടൻ, ചൈന, ജർമ്മനി, അമേരിക്ക എന്നിവയുൾപ്പെടെ ലോകമെമ്പാടുമുള്ള 15,000 ഡ്രൈവർമാരിലാണ് സർവേ നടത്തിയത്. ഇലക്ട്രിക് വാഹനങ്ങളുടെ വിലയാണ് അതിലേക്ക് മാറാതിരിക്കാനുള്ള പ്രധാന കാരണം. ICE കാറുകളെ അപേക്ഷിച്ച് ഇലക്ട്രിക് വാഹനങ്ങൾക്ക് ശരാശരി 30 ശതമാനം വരെ വില കൂടുതലാണ്.
കഴിഞ്ഞ വർഷം യൂറോപ്പിൽ 48 ശതമാനം പേർ ഇലക്ട്രിക് കാറിലേക്ക് മാറുന്നത് പരിഗണിക്കുമെന്ന് പറഞ്ഞപ്പോൾ, ഈ വർഷം അത് 41 ശതമാനമായി കുറഞ്ഞു. അതേസമയം, അമേരിക്കയിൽ ഈ സംഖ്യ മൂന്ന് ശതമാനം കുറഞ്ഞ് 31 ശതമാനം ആയി.
യൂറോപ്പ് ഞങ്ങളെ അത്ഭുതപ്പെടുത്തിയതായി ഷെല്ലിന്റെ മൊബിലിറ്റിയും സൗകര്യവും സംബന്ധിച്ച മേധാവി ഡേവിഡ് ബഞ്ച് പറഞ്ഞു. വാഹനത്തിന്റെ വിലയാണ് മാറാനുള്ള ഏറ്റവും വലിയ തടസ്സം. ദൂരപരിധിയെക്കുറിച്ചുള്ള ഉത്കണ്ഠ ഇപ്പോഴും നിലനിൽക്കുന്നു, പക്ഷേ അത് കുറഞ്ഞുവരികയാണെന്നും ഡേവിഡ് ബഞ്ച് കൂട്ടിച്ചേർത്തു.
ചാർജിംഗ് ഇൻഫ്രാസ്ട്രക്ചറിനെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം, യൂറോപ്യൻ ഡ്രൈവർമാരിൽ പകുതിയോളം പേർ മാത്രമാണ് കഴിഞ്ഞ വർഷം പൊതു ചാർജിംഗ് മെച്ചപ്പെട്ടതായി റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തത്. ഈ കണക്ക് ചൈനയുടേതായ 74 ശതമാനം, അമേരിക്കയുടേതായ 80 ശതമാനം എന്നിവയേക്കാൾ താഴെയാണ്. പൊതു ചാർജിംഗ് പണത്തിന് മൂല്യം നൽകുന്നുവെന്ന് യൂറോപ്യൻ ഡ്രൈവർമാരിൽ 17 ശതമാനം പേർ മാത്രമേ സമ്മതിക്കുന്നുള്ളൂ. ചൈനയിൽ ഇത് 69 ശതമാനവും അമേരിക്കയിൽ 71 ശതമാനവും ആയിരുന്നു.
വീട്ടിൽ ചാർജ് ചെയ്യുന്നതിനുപകരം അതിവേഗ ചാർജിംഗ് പോയിന്റുകൾ, യാത്രയ്ക്കിടെ ഉപയോഗിക്കാവുന്ന ചാർജിംഗ് പോയിന്റുകൾ എന്നിവ ലക്ഷ്യമിട്ടാണ് ഷെൽ ഇലക്ട്രിക് വാഹന പ്രവർത്തനങ്ങൾ രൂപപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നത്. 75,000 ചാർജിംഗ് പോയിന്റുകളാണ് ഷെല്ലിന്റെ കീഴിലുള്ളത്. ചൈന, ബ്രിട്ടൻ, ജർമ്മനി, സ്വിറ്റ്സർലൻഡ്, സിംഗപ്പൂർ, നെതർലാൻഡ്സ്, യുണൈറ്റഡ് സ്റ്റേറ്റ്സ് എന്നിവയാണ് ഇവരുടെ പ്രധാന ഇലക്ട്രിക് വാഹന വിപണികൾ.