Site icon MotorBeat

കേരളത്തിലെ കാട്ടിനുള്ളിൽ ഇങ്ങനെയുമൊരു തീവണ്ടിപ്പാത ഉണ്ടായിരുന്നു

parambikkulam tiger reserve

പറമ്പിക്കുളത്തെ പഴയ പാലം

ഒരു മാഗസിനിൽനിന്നാണ്​ പറമ്പിക്കുളത്തെ ( Parambikkulam Tiger Reserve ) കുറിച്ച് ആദ്യമായി​ അറിയുന്നത്​. വായിച്ചപ്പോൾ തന്നെ സംഗതി കൊള്ളാമെന്നും അങ്ങോ​ട്ടേക്ക്​ പോകണമെന്നും മനസ്സ്​ പറഞ്ഞു. സംഭവം കേരളത്തിലാണെങ്കിലും പാലക്കാട്ടുനിന്ന്​ പൊള്ളാച്ചി വഴി വേണം പോകാൻ. മുൻകൂട്ടി ടൂറിസം സെന്‍ററിൽ വിളിച്ച്​ അവിടെ താമസം ബുക്ക്​ ചെയ്​തു. രാവിലെ 11 മണിയാകുമ്പോഴേക്കും അവിടെ എത്തണം.

തണുപ്പുള്ള ഒരു പുലർകാലത്ത്​ യാത്ര തുടങ്ങി. കൂടെ സുഹൃത്തുക്കളുമുണ്ട്​. നേരം പുലരുന്നതിന്​ മുന്നേ പാലക്കാട് ( Palakkad )​ പിന്നിട്ട്​ തമിഴ്​നാട്ടിലെത്തി. പൊള്ളാച്ചി ( Pollachi ) എത്തുന്നതിന്​ മു​​മ്പായി പറമ്പിക്കുളത്തേക്കുള്ള പാതയിലേക്ക്​ കയറി. എവിടെയും ഗ്രാമീണത നിറകാഴ്​ചയൊരുക്കുന്നു. കൃഷിയും കർഷകരും നിറഞ്ഞ ​ഗ്രാമങ്ങൾ. അവക്ക്​ അതിരിടുന്ന തെങ്ങിൻതോപ്പുകൾ.

ഒരുപാട്​ തെന്നിന്ത്യൻ സിനിമകൾക്ക്​ അരങ്ങൊരുക്കിയ ഗ്രാമങ്ങളിലൂടെയാണ്​ യാത്ര. സേതുമടൈ എന്ന ഗ്രാമം കഴിഞ്ഞതോടെ ആനമലൈ ടൈഗർ റിസർവിലേക്ക്​ സ്വാഗ​തമേകിയുള്ള ബോർഡ്​ കണ്ടു. അടുത്തുള്ള ചെക്ക്​പോസ്​റ്റിൽ വിവരങ്ങൾ നൽകി വീണ്ടും യാത്ര.

പിന്നീടങ്ങോട്ട്​ വനമാണ്​. ഒപ്പം ചുരവും കയറണം. മലകയറി എത്തുന്നത്​ ടോപ്​സ്ലിപ്പിലേക്ക്​ ( Topslip )​. തമിഴ്​നാട്ടിലെ അറിയപ്പെടുന്ന ഹിൽസ്​റ്റേഷനാണിത്​. കാടിനെ അറിഞ്ഞ്​, വന്യമൃഗങ്ങളെ കണ്ട്​ താമസിക്കാനുള്ള നിരവധി സൗകര്യങ്ങൾ ഇവിടെയുണ്ട്​. ഏതാനും കിലോമീറ്റർ കഴിഞ്ഞപ്പോഴേക്കും കേരള അതിർത്തിയായി. ഇനിയങ്ങോട്ട്​ പറമ്പിക്കുളം ടൈഗർ റിസർവാണ് ( Parambikkulam Tiger Reserve )​.

കടുവകളുടെ ലോകം അഥവാ Parambikkulam Tiger Reserve

മുൻകൂട്ടി താമസം ബുക്ക്​ ചെയ്​തവരുടെ വാഹനങ്ങൾ മാത്രമേ അകത്തേക്ക്​ കടത്തിവിടൂ. അല്ലാത്തവർ അവിടെയിറങ്ങി വനംവകുപ്പിന്‍റെ വാഹനത്തിൽ പോകണം. വൈകുന്നേരം വരെ കാഴ്​ചകൾ കാണിച്ച്​ അതിൽതന്നെ തിരിച്ചെത്തിക്കും. 970 രൂപയാണ്​ ഇതിന്​ ഈടാക്കുക. വിവിധ കാഴ്ചകൾക്ക്​ പുറമെ മുള ചങ്ങാടത്തിലെ യാത്ര, ട്രെക്കിങ്​, ഉച്ചഭക്ഷണം എന്നിവയുമുണ്ട്​.

ചങ്ങാടത്തിൽ പോകുന്ന ആദിവാസി ബാലൻ

ഞങ്ങൾ ചെക്​പോസ്​റ്റിൽ വിവരങ്ങൾ അറിയിച്ചപ്പോൾ വാഹനം കടത്തിവിട്ടു. പോകുന്ന വഴിയിൽ ഡാമുകളുടെ വൃഷ്​ടി പ്രദേശങ്ങളും ആദിവാസി വീടുകളുമെല്ലാം കാണാം. വെള്ളത്തിലൂടെ ചങ്ങാടം കെട്ടി അവരുടെ യാത്ര കണ്ടപ്പോൾ വല്ലാ​ത്ത കൊതിയായി. പോകുന്ന വഴിയിലെല്ലാം മാനും മറ്റു മൃഗങ്ങളുമെല്ലാം വിരുന്നേകുന്നു.

കുറച്ചു അപ്പുറത്തുള്ള അമിനിറ്റി സെൻററിൽ പോയി വിവരങ്ങൾ പറഞ്ഞു. അവർ രണ്ട്​ ഗൈഡുമാരെ അനുവദിച്ചു. കാട്ടിലൂടെയുള്ള ട്രാംവേ ട്രെക്കിങ്​ ആണ്​ ഞങ്ങൾ തെരഞ്ഞെടുത്തിരിക്കുന്നത്​. പണ്ട്​ ചാലക്കുടിയിലേക്ക്​ മരം കൊണ്ടുപോകാൻ ബ്രിട്ടീഷുകാർ നിർമിച്ച റെയിൽവേ ട്രാക്കാണിത്​. 24 കിലോമീറ്റർ ആണ്​ ഒരുഭാഗത്തേക്ക്​ നടക്കാനുള്ളത്​. അന്ന്​ രാത്രി കാടി​ന്‍റെ നടുവിലാണ്​ താമസം.

അതുകൊണ്ട്​ തന്നെ ഭക്ഷണം തയാറാക്കാൻ ആവശ്യമായ സാധനങ്ങളെല്ലാം പറമ്പിക്കുളം അങ്ങാടിയിൽനിന്ന്​ വാങ്ങി. കുറച്ചുദൂരം കൂടി കാട്ടിലൂടെ വാഹനത്തിൽ പോയി. അതിനുശേഷം ഒരു പാലത്തിന്​ മുന്നിൽ വണ്ടിനിർത്തി. പണ്ട്​ ട്രെയിൻ പോയിരുന്ന പാലമാണ്​. ഇപ്പോൾ വനംവകുപ്പിന്‍റെ ജീപ്പ് മാത്രം​ അത്യാവശ്യ കാര്യങ്ങൾക്ക്​ ഇതിലൂടെ പോകുന്നു.

പാലം കടന്നാൽ​ ആദ്യം കാണുക ​സലീം അലി പക്ഷിനിരീക്ഷണ കേന്ദ്രമാണ്​. ഏതാനും സഞ്ചാരികൾ അവിടെയുണ്ട്​. ഞങ്ങൾക്ക്​ പോകാൻ ഏറെ ദൂരമുള്ളതിനാൽ മുന്നോട്ടുനടന്നു. കാടറിഞ്ഞുള്ള നടത്തം. എങ്ങും കനത്ത നിശ്ശബ്​ദത. ഇടക്കിടക്ക്​ മൃഗങ്ങൾ കാഴ്​ചക്കാരായി വരുന്നുണ്ട്​. കൂടെ രണ്ട്​ ഗൈഡുമാരുള്ളതാണ്​ ധൈര്യം. അവർ സമീപത്തുള്ള ആദിവാസി കോളനിയിലാണ്​ താമസം. ഇതിനിടെ ഉച്ചഭക്ഷണം പുഴയുടെ ഓരത്തിരുന്ന്​ കഴിച്ചു. വഴികളിലെല്ലാം പഴയ റെയിൽവേ പാലത്തിന്‍റെ അവശിഷ്​ടങ്ങൾ കാണാം.

പറമ്പിക്കുളം – ചാലക്കുടി ട്രാം വേ

ഗൈഡാണ്​ ആ പഴയ ട്രെയിനിന്‍റെ ചരിത്രം പറഞ്ഞുതന്നത്​. വനത്തിലെ മരം മുറിച്ച്​ കടത്താൻ 1894ൽ ബ്രിട്ടീഷുകാരാണ്​ ഇവിടെയൊരു റെയിൽ പാളത്തിന്​ പദ്ധതിയിടുന്നത്​. ട്രാംവേയുടെ നിർമാണം 1901ൽ ആരംഭിച്ച്​ ഏഴ്​ വർഷം കൊണ്ട്​ പൂർത്തിയായി. ചാലക്കുടിയിൽനിന്നാണ്​ ട്രാംവേ തുടങ്ങുന്നത്​. ഇവിടെനിന്ന്​ പറമ്പിക്കുളത്തേക്കുള്ള ദൂരം 80 കിലോമീറ്റർ മാത്രമാണ്​. ആവി എൻജിൻ ഉപയോഗിച്ചായിരുന്നു ട്രെയിനിന്‍റെ പ്രവർത്തനം. ആദ്യത്തെ 30 കിലോമീറ്റർ ഭാഗത്ത്​ മാത്രമേ ഈ എൻജിൻ പ്രവർത്തിക്കൂ. ബാക്കി ഭാഗത്ത്​ മലകയറാൻ വാഗണുകൾ ഉപയോഗിച്ച്​ കെട്ടിവലിക്കുകയായിരുന്നു.

കാട്ടിലൂടെയുള്ള ട്രെക്കിങ്​

ഇവിടെനിന്ന്​ വെട്ടുന്ന മരങ്ങൾ ചാലക്കുടി വഴി കൊച്ചിയിലെത്തിച്ച്​ അവിടെനിന്ന്​ ബ്രിട്ടനിലേക്ക്​ കപ്പലിൽ കൊണ്ടുപോകും. 60 വർഷം ഇതിന്‍റെ പ്രവർത്തനം തുടർന്നു. പിന്നീട് കാട്ടിൽനിന്ന്​ മരങ്ങൾ കൊണ്ടുപോകാൻ​ പുതിയ മാർഗങ്ങൾ വന്നു. ട്രാംവേയുടെ പ്രസക്​തി കുറഞ്ഞതോടെ 1963ൽ പ്രവർത്തനം നിർത്തി. ഈ ട്രെയിൻ സർവിസ്​ ഇപ്പോൾ ഉണ്ടെങ്കിൽ എത്ര രസമായിരുന്നു എന്ന്​ ഞങ്ങൾ പരസ്പരം പറഞ്ഞു. സമാനമായ രീതിയിൽ മൂന്നാറിലെ മലനിരകളിലൂടെയും ട്രെയിൻ ( Munnar heritage train ) സർവിസുണ്ടായിരുന്നു. അതിന്‍റെ വിവരങ്ങൾ ഈ ലിങ്ക്​ സന്ദർശിച്ചാൽ ലഭിക്കും.

കാട്ടിനുള്ളിലെ താമസം

കഥകൾ കേട്ട്​ നടന്ന്​ വൈകുന്നേരമായിട്ടുണ്ട്​. ഇരുട്ട്​ പരക്കുന്നതിന്‍റെ മുന്നെ താമസിക്കുന്ന വീട്ടിലെത്തി. വനംവകുപ്പിന്‍റെ ചെറിയ ഒരു വീട്ടിലാണ്​ താമസം. ​വൈദ്യുതിയില്ല, ബാത്തുറൂമുമില്ല. കുളിയും മറ്റു കാര്യങ്ങളുമെല്ലാം മുന്നിലുള്ള പുഴയിലാണ്​. മൊബൈലിന്​ റേഞ്ചില്ലാത്ത സ്​ഥലം​. റേഞ്ച്​ കിട്ടണമെങ്കിൽ 200 മീറ്റർ നടന്ന്​ ഒരു കുന്നിന്​ മുകളിൽ പോകണം. അങ്ങനെ ഏറെ​ പ്രയാസപ്പെട്ട്​ നടന്നുപോയാണ്​ ഞങ്ങൾ ജീവനോടെയുണ്ടെന്ന കാര്യം വീട്ടുകാരെ അറിയിക്കുന്നത്​.

കാട്ടിൽ ഇരുട്ട്​ പരന്നത്​ പെ​ട്ടെന്നായിരുന്നു. വനംഉദ്യോഗസ്​ഥർ പുഴയിൽപോയി മീൻ പിടിക്കുന്നുണ്ട്​. ഞങ്ങൾ വീടിന്‍റെ പുറത്തിരുന്ന്​ കാടിന്‍റെ ആ വന്യത ആസ്വദിച്ചു. കടുവയുള്ള കാടായതിനാൽ ചെറിയ പേടിയൊക്കെയുണ്ട്​. എന്നാലും ആ രാത്രിക്ക്​ ഒരു പ്രത്യേക ഭംഗിയുണ്ടായിരുന്നു. ആധുനികതയുടെ കെട്ടുകാഴ്​ചകളിൽനിന്ന്​ മാറി ശാന്തമായ ഒരിടം.

എട്ടി മണിയായപ്പോഴേക്കും ഭക്ഷണം റെഡി. ചപ്പാത്തിയും ചിക്കൻകറിയുമാണ്​ ആ ഗൈഡുമാർ നമുക്ക്​ ഉണ്ടാക്കിത്തന്നത്​. ഒടുക്കത്ത ടേസ്​റ്റായിരുന്നു അതിന്​. വീടി​ന്‍റെ ടെറസിന്​ മുകളിലിരുന്ന്​ കടുവയുടെ കഥയെല്ലാം പറഞ്ഞ്​​ ഭക്ഷണം കഴിച്ചു​. അടുത്തദിവസം കാട്ടിലെ കൂടുതൽ കാഴ്​ചകളിലേക്ക്​ പോകാനുള്ളതാണ്​. എല്ലാവരും​ പെ​ട്ടെന്ന്​ തന്നെ കിടന്നു. ഫാനും എ.സിയൊന്നും ഞങ്ങൾക്ക്​ ആവശ്യമില്ലായിരുന്നു. കാടൊരുക്കിയ കുളിരും കാറ്റുമെല്ലാം അവിടെ ധാരാളം.

പറമ്പിക്കുളത്തെ കാഴ്ചകൾ

പിറ്റേന്ന്​ രാവിലെ പുഴയിൽ പോയി കുളിയെല്ലാം കഴിഞ്ഞ്​ വന്നപ്പോഴേക്കും ഉപ്പുമാവ്​ റെഡിയായിരുന്നു. ഭക്ഷണശേഷം തിരിച്ച്​ പറമ്പിക്കുളത്തേക്ക് (​ Parambikulam Tiger Reserve ) നടന്നു. തിരിച്ചുപോകുമ്പോൾ പുഴയിൽ ഒരു മുതലയെ കണ്ടു. ആ മുതലയെ കഴിഞ്ഞദിവസമാണ്​ കണ്ടിരുന്നതെങ്കിൽ പിന്നെ ആരും പുഴയിൽ ഇറങ്ങി കുളിക്കില്ലായിരുന്നു. 12 മണിയോടെ പറമ്പിക്കുളത്ത്​ തിരിച്ചെത്തി. അവിടെയുള്ള കാഴ്​ചകളിലേക്കാണ്​ ഇനി പോകാനുള്ളത്​.

പറമ്പിക്കുളത്തെ താമസകേന്ദ്രം

ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും നീളമുള്ള തേക്കായ​ ‘കന്നിമാര’ ( Kannimara Teak ) കാണാനാണ്​ ആദ്യം പോയത്​​. സ്വന്തം വാഹനത്തിൽ തന്നെയാണ്​ യാത്ര. കൂടെ ഗൈഡുമാരുണ്ട്​. ഏകദേശം 30 മിനിറ്റ്​ കാട്ടിലൂടെ സഞ്ചരിച്ച്​ കന്നിമാര തേക്കിന്​ അടുത്തെത്തി. 40 മീറ്റർ ഉയരവും ഏഴ്​ മീറ്ററിലധികം വണ്ണവുമുണ്ട്​ ഇതിന്​. പ്രായമാണെങ്കിൽ 470 വർഷത്തിന്​ മുകളിലും. ശരിക്കും തേക്കുകളുടെ മുതുമുത്തശ്ശി തന്നെ.

Thunakkadavu Dam​, Parambikulam Dam എന്നിവിടങ്ങളിലേക്കും ഞങ്ങൾ വണ്ടിയോ​ടിച്ച്​ പിന്നീട്​ എത്തി​. വ്യത്യസ്​തമായ ട്രീടോപ്പ്​​ ഹട്ടുകളും അതിമനോഹരമായ കോട്ടേജുകളുമെല്ലാം പറമ്പിക്കുളത്തുണ്ട്​. ട്രക്കിങ്​, ജംഗിള്‍ സഫാരി, നാച്വറല്‍ ക്യാമ്പ്, ബോട്ടിങ്ങ്​ എന്നിങ്ങനെ വൈവിധ്യമാര്‍ന്ന പാക്കേജുകളും സഞ്ചാരികള്‍ക്കായി വനംവകുപ്പ് ഒരുക്കിയിട്ടുണ്ട്.

മരമുകളിലെയും കുടിലുകളിലെയും പുഴയോരത്തെയും താമസം നവ്യാനുഭവമാകും. ഡാമിന്‍റെ വൃഷ്ടിപ്രദേശത്തിന്‍റെ ഭാഗമായ ദ്വീപിലുള്ള താമസവും ആരെയും കൊതിപ്പിക്കും. കാഴ്ചകൾ കണ്ട്​ കഴിഞ്ഞപ്പോഴേക്കും വൈകുന്നേരമായി​. മനസ്സ്​ മടങ്ങാൻ അനുവദിക്കുന്നില്ല. പക്ഷെ, പോവുകയല്ലേ തരമുള്ളൂ. ഒരു മഴക്കാലത്ത്​ കുടുംബവുമായി ഇവിടെ വന്ന്​ താമസിക്കണമെന്ന്​ ഉറപ്പിച്ചാണ്​ പറമ്പിക്കുളത്തുനിന്ന്​ കാടിറങ്ങിയത്​​​.

കാണാനുള്ള പ്രധാന സ്ഥലങ്ങൾ

തൂണക്കടവ്​ ഡാം, കന്നിമാര തേക്ക്, ഡാം വ്യൂ പോയിന്‍റ്​,  വാലി വ്യൂ പോയിന്‍റ്​. പറമ്പിക്കുളം ഡാം, ട്രൈബൽ ഹെരിറ്റേജ്​ സെന്‍റർ, ഇക്കോ ഷോപ്​, ആനപ്പാടി.

പറമ്പിക്കുളത്തേക്കുള്ള ദൂരം

പാലക്കാട്​: 77 കിലോമീറ്റർ
തൃശൂർ: 111 കിലോമീറ്റർ
പൊള്ളാച്ചി: 40 കിലോമീറ്റർ
കോയമ്പത്തൂർ: 83 കിലോമീറ്റർ

എങ്ങനെ എത്താം

പാലക്കാട്​ കെ.എസ്​.ആർ.ടി.സി സ്റ്റാൻഡിൽനിന്നും പൊള്ളാച്ചിയിൽനിന്നും ദിവസവും പറമ്പിക്കുളത്തേക്ക്​ ബസ്​ സർവിസുണ്ട്​.

അടുത്തുള്ള റെയിൽവേ സ്​റ്റേഷൻ: പൊള്ളാച്ചി
എയർപോർട്ട്​: കോയമ്പത്തൂർ

കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾക്ക്​: 9442201690

https://www.parambikulam.org/

(Attn: പറമ്പിക്കുളത്തെ ട്രാംവേ ട്രെക്കിങ്​ ഇപ്പോൾ​ സുരക്ഷാ കാരണങ്ങളാൽ നിർത്തിവെച്ചിരിക്കുകയാണ്​).

Exit mobile version